เช่น ยาสระผม สบู่ ผงซักฟอก ท่อไอเสียรถยนต์ ยาฆ่าแมลง สารพิษจากโรงงาน

1.นำเห็ดหอม เห็ดหูหนูขาว หูหนูดำ มาปรุงเป็นอาหาร
2. ถั่วเขียวต้ม หรือถั่วเขียวต้มกับข้าว ต้มด้วยกัน จะทำให้แรงกว่าเดิมคือและขจัดสารพิษจากยาฆ่าแมลงและสารพิษจากโรงงาน

  • การล้างลำไส้เล็ก

ลำไส้เล็กดูดซึมเฉพาะสารอาหารที่ละลายในน้ำ เช่น โปรตีน วิตามินซี วิตามินบี สังเกตุว่าสมัยนี้คนชอบกินของผัดน้ำมัน โดยเฉพาะน้ำมันพืช แตส่วนใหญ่แล้วเป็นน้ำมันปาล์ม ซึ่งเมือโดนความร้อนแล้วจะเหนียวมาก ขจัออกยาก และไปเกาะตามผนังลำไส้เล็ก ทำให้ร่างกายไม่สามารถดูดซึมสารอาหารที่ละลายในน้ำได้ ก็จะเกิดอาการนอนไม่หลับ ปวดหัวเป็นไมเกรน ปัสสาวะบ่อย
สูตรการล้างลำไส้เล็ก คือ เอามะละกอดิบมาต้มน้ำ แล้วน้ำนั้นมาชงชาใบหม่อน จะทำให้นอนหลับดี ไม่ปวดหัว ไม่ปัสสาวะบ่อย


  • การล้างลำไส้ใหญ่

ทำให้ช่วยแก้อาการท้องผูก อันเป็นสาเหตุ ทำให้เกิดโรคริดสีดวง โรคทางเดินอาหาร กระเพาะปัสสาวะอักเสบ อาหารสูตรนี้จะในการขับถ่าย

1. ใช้นมจืด 2 กล่อง กล้วยน้ำว้า 2 ลูก ทานสับกันจนพออิ่ม
2.โยเกิร์ต+นม+น้ำผึ้งมะนาว สูตรนี้ถ้าทานน้อยๆ ช่วยล้างลำใส้เล็ก แต่ถ้าทานเยอะจะไปล้างลำไส้ใหญ่ด้วย
3.นมข้นหวาน 6 ช้ินโต๊ะ เอามาชงกับโซดา ใส่โซดาตามชอบ แล้วดื่ม ทำให้ช่วยระบายได้
4.ผักจำพวกที่เป็นเมือกๆทั้งหลาย เช่น ผักบุ้ง ผักปลัง กระเจึ๊ยบเขียว ผักเชียงดาหรือใบย่านาง เอามาตำ คั้นน้ำดื่ม ช่วยให้ถ่ายได้


  • การล้างน้ำตาลในเลือด

การกินน้ำตาลเยอะ และการขาดน้ำตาล ล้วนเป็นสาเหตุทำให้เป็นเบาหวาน ภาวะการขาดน้ำตาลเกิดจากการไม่ทานมื้อเช้า สมองก็ขาดสารบำรุงร่างกาย
ต้นตอของน้ำตาลอยู่ที่ตับอ่อน ถ้าตบอ่อนเสื่อม ทำให้ควบคุมน้ำตาลไม่ได้ สมุนไพรที่ไปฟื้นตับอ่อน เช่น อบเชย ใบมะรุม ใบมะยม รากเตย หญ้าหวาน การล้างน้ำตาลในเลือด คือคุมตับอ่อน แล้วระดับน้ำตาลจะปกติเอง


  • การล้างสะเก็ดเลือด

สะเก็ดเลือด เกิดจากการกระแทก หกล้ม และเกิดการห้อเลือด เมื่่อมันหายไป หมายถึง มันถูกตีกลับเข้าไปในกระแสเลือดและตกตะกอน และเมื่ออากาศร้อนชื้น สะเก็ดเลือดพวกนี้จะถูกตีขึ้นมาและจะไปอุดตันตามเส้นเลือดฝอยส่วนต่างๆ ของร่างกาย เช่น ที่ทำให้เวียนหัว หูอื้อ ปวดเหงือก เจ็บฟัน ที่สมองส่วนกลาง ทำให้ความจำลดลง ง่วงนอนบ่อย อาหารไม่ยอย ที่สมองส่วนหลัง ทำให้แขนขาไม่มีแรง เป็นอัมพาต ที่ตับ ทำให้ตับผลิตเม็ดเลือดไม่ได้ เกิดอาการอ่อนเพลีย ไม่มีแรง ที่ม้าม ทำให้เกิดอาการอ้วนหรือผอมง่าย ที่ไต ทำให้ไตมีปัญหา รู้สึกร้อนหรือหนาวมากขึ้น อ่อนเพลีย ที่ต่อมในถุงอัณฑะ ก็เป็นต่อมลูกหมากหรือเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ


ถ้ามีอาการต่างๆ เหล่านี้ การล้างคือทานโยเกิร์ตผสมน้ำมันงา โยเกร์ต 1 ถ้วย ใส่น้ำมันงา 1 ช้อน ทาน 5 วัน


  • การล้างกรดยูริก

การกินสัตว์ปีก เครื่องในสัตว์ ผักที่มีกลิ่นฉุน เช่น ผักขะแยง ผักแพ้ว ชะอม กระถิน ซึ่งผัเหล่านี้มีพิวรีนสูงและเป็นสาเหตุให้เกิดกรดยูริกสูง คือข้าวกล้อง และน้ำข้าวกล้องงอก แต่เรามีวิธีล้างกรดยูริกคือการกินน้ำกระเจี๊ยบแดงต้มกับพุทราแห้ง ทำให้บำรุงไตให้แข็งแรง ลดกรดยูริก แก้อาการเกาต์ รูมาตอยด์ แล้วหินปูนที่เกาะในที่ต่างๆ ในทางการแพทย์หินปูนที่เกาะตามข้อ เราเรียกว่าเกาต์


หินปูนจะไปเกาะที่ไหนบ้าง เช่น ที่จอประสาทตา ทำให้จอประสาทตาเสื่อม ที่ขั้วปอด ทำให้เป็นหอบหืด ไอไม่เลิก ที่เส้นเลือดฝอยในหัวใจ อาจทำให้หัวใจวายได้ ที่กระดูกสันหลัง กลายเป็นกระดูกงอกกดทับเส้นประสาท
สูตรการล้างหินปูน
1.ต้มน้ำลูกเดือย ควรต้มเป็นน้ำ แล้วกินแบบน้ำข้าว แล้วเติมน้ำลงไปใหม่ อ่นทานไปเรื่อยจนหมดสีขาว
2.ต้มรางจืดกับใบเตย ช่วยล้างหินปูนได้เป็นอย่างดี